Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Chiêm ngưỡng chiếc thang máy đáng sợ nhất thế giới

Bạn có yêu thích mạo hiểm trên chiếc thang máy được mệnh danh là đáng sợ nhất trung quốc không. 

Nếu có đến trung quốc thì bạn hãy thử cảm giác lên trời cùng chiếc thang máy này nhé!
Chiếc thang máy trong suốt Bailong (tạm phiên âm: Bách Long, có nghĩa là trăm con rồng) với chiều cao 326m được sách kỉ lục Guiness ghi nhận là chiếc thang máy ngoài trời cao nhất thế giới. 

Bailongcòn là điểm nhấn du lịch của vườn quốc gia Trương Gia Giới, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
Chiếc thang máy này có thể chứa 50 người 1 lần đi, mất khoảng 1 phút 32 giây để đi lên tơi đỉnh. Nếu muốn leo núi thì bạn sẽ phải mất thời gian là 2 tiếng rưỡi mới được đặt chân lên đỉnh núi. Chiếc thang máy được làm từ kính trong suốt mang đến cho du khách khung cảnh đẹp ngoạn mục của núi rừng vườn quốc gia Trương Gia Giới.

Phần trên của thang máy cao khoảng 171,4m đã bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2002, được xây dựng bên một mặt vách núi đá. Tổng kinh phí cho dự án thang máy Bailong lên đến 120 triệu nhân dân tệ (khoảng 410 tỉ đồng), vấp phải sự phản đối của các nhà môi trường học vào giai đoạn đầu thi công – khoảng năm 1999, bởi họ cho rằng quá trình thi công sẽ ảnh hưởng đến di sản thế giới là vườn quốc gia Trương Gia Giới. Ngay cả khi được khánh thành, nơi này cũng nhanh chóng đóng cửa ngay sau đó vì lí do an toàn, nhưng rồi được mở lại vào năm 2003 và thu hút 5 triệu khách tham quan mỗi năm.
Xem thêm: Chiếc thang máy ngắn nhất thế giới
Chiếc thang máy này xác lập 3 kỉ lục Guiness: chiếc thang máy ngoài trời cao nhất thế giới, chiếc thang máy ngắm cảnh hai buồng cao nhất thế giới và thang máy có buồng chứa lớn nhất di chuyển với tốc độ nhanh nhất thế giới. Và dường như Trung Quốc đang trở thành điểm du lịch với những trải nghiệm thót tim cho các tín đồ liều lĩnh khi liên tiếp xuất hiện những cây cầu, thang máy trong suốt vắt vẻo giữa không trung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét