Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Phong thủy cho thang máy

Thang máy là thiết bị máy móc hiện đại được xuất phát từ phương tây vào những năm 53 cuối thế kỷ 19, ngay sau khi ra đời thang máy đã có sự phát triển mạnh mẽ thông qua giá trị sử dụng rất cao của nó, là một nước đang phát triển như VN chúng ta thì thang máy cũng đã hình thành và phát triển được khoảng 20 năm, với một số công ty thang máy liên doanh trong nước và các hãng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
Đối với những hộ gia đình giờ đây thang máy gia đình không chỉ là phương tiện giúp việc di chuyển trong ngôi nhà nhanh và thuận tiện hơn, chúng còn trở thành một công cụ trang trí giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng. Do vậy việc lắp đặt thang máy gia đình hợp phong thủy cũng không kém phần quan trọng.
Khi lắp đặt thang máy các hộ gia đình không những quan tâm lựa chọn một thang máy chất lượng, hợp phong cách với ngôi nhà, mà chủ gia đình cũng cần phải suy nghĩ đến vị trí lắp đặt để không ảnh hưởng đến vấn đề phong thủy và giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi hơn. 
Trong quan niệm phong thủy thì thang máy là điểm khởi đầu dẫn luồng khí trong lành đến các phòng sinh hoạt của toàn bộ căn nhà. Vì thế điểm khởi đầu của thang máy trong nhà phải sáng sủa, thông thoáng, và được đặt vào cung “lành”, hướng tốt. Được như vậy sẽ đảm bảo những thuận tiện về sinh hoạt, đồng thời cũng mang lại cho chúng ta cảm giác yên tâm, thoải mái trong ngôi nhà của mình. 
Còn tại các khu chung cư thì thang máy là phương tiện giao thông của tòa nhà nhưng cũng là nơi nạp các dòng năng lượng cho không gian các tầng
Vì vậy, để định tốt xấu cho một căn hộ trong tương quan với cầu thang máy thì việc xem xét vị trí tương đối của nó so với thang máy là rất quan trọng.
Thông thường, những căn hộ ở dãy nhà đối diện với thang máy sẽ nhận được nhiều năng lượng và được phong thủy xem là những căn hộ tốt. Tuy nhiên, nếu cửa căn hộ đối trực diện với cửa thang máy ở một khoảng cách gần sẽ xảy ra hiện tượng xung đối giữa các dòng khí. Điều này được quan niệm rằng sẽ khiến gia chủ dễ gặp những chuyện thị phi. 
Trong trường hợp này, nên treo trước cửa căn hộ một quả cầu thủy tinh vát cạnh sẽ giúp hóa giải xung đối và góp phần điều tiết các dòng khí vào nhà. Ngoài ra, việc bố cục nội thất trong căn hộ một cách có tính toán giúp phân tán dòng năng lượng mạnh cũng sẽ giúp khắc phục vấn đề này. Việc này tùy vào đặc thù bên trong căn hộ.
Công ty thang máy Hhuy hoàng chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng một số khái niệm và những thông số kỹ thuật với thang máy gia đình như sau:
- Thứ I: Hướng cửa thang thang máy: Hướng cửa thang máy phải hợp hướng cát với chủ nhà, thông thoáng, sang sủa.
-Thứ II: Chiều rộng của thân thang máy: Trong kiến trúc nhà ở dân dụng hiện nay, thang máy thường có chiều rộng từ 0,9 m đến khoảng 1,2 m.
- Thứ III: Xem theo thước phong thủy định sẵn các thông số: Chủ nhà có thể yêu cầu chọn theo kích thước cabin thang máy, cửa thang máy phong thủy đã định sẵn.
-Thứ IV: Trang trí sàn cabin thang máy và vách cabin thang máy : Theo quan niệm ngũ hành ,kim ,mộc ,thủy ,hỏa ,thổ.
- Thứ V: Trang trí ốp lát mặt tiền thang máy: Có liên quan mật thiết với độ sáng tài của thang máy , nên chọn màu thích hợp với mệnh của gia chủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét